Skip to content

Bài viết của thầy Tạ Duy Thành

Kính thưa tất cả ACE TSH.


Cảm ơn mọi người đã hưởng ứng lời kêu gọi của tôi về việc Thiền và cầu nguyện trong những ngày vừa qua, cũng cảm ơn những đóng góp, những chia sẻ cũng như những câu hỏi và những đề nghị của ACE. Tôi không thể trả lời cho từng người nên tôi sẽ cố gắng viết những bài viết tổng hợp hy vọng rằng có thể đáp ứng được nỗi niềm của ACE qua những dòng chữ ngắn ngủi này. Trước hết để có thể được gần gũi nhau hơn, chúng ta nên xem nhau như là bạn bẻ, là anh em với nhau, đừng tạo ra những khoảng cách thày trò mà những tâm sự của chúng ta nó sẽ thiếu đi sự thân thương giản dị. Chúng ta cùng có chung một vị thày duy nhất là ngài DASIRA NARADA mà chúng ta gọi là Tổ Sư. Trong chúng ta, người đi trước có thể đến sau, người đi sau cũng chưa hẳn đã đến sau, và cũng có khi có người bỏ cuộc giữa chừng …. chúng ta cố gắng làm sao cùng nắm tay nhau và cùng dìu nhau tiến về phía trước.

Quan điểm về TSH của tôi là không phải chỉ những người học môn TSH mới là những người TSH, mà tất ảnh mọi người ai đang quên bản thân mình mà không làm thiệt hại chỉ làm điều tốt đẹp cho những người khác đều là những người TSH; những cấp lớp chúng ta đã được học qua cũng không phải để đánh giá hơn kém, đẳng cấp cao thấp của người TSH, mà chính là “ý nghĩa của những thành quả chúng ta đã làm được cho mọi người” không phải chỉ là kết quả mà còn là “ý nghĩa“ của những kết quả ấy nữa, Thí dụ như một người tặng cho một người nghèo 1 đồng, người khác cho 100 đồng, trên mặt kết quả thì người cho 100 đồng giá trị hơn nhưng về mặt “ý nghĩa” thì chưa chắc có giá trị hơn người cho 1 đồng.

Tôi muốn nói rằng, chúng ta có LX, chúng ta được học một môn học giá trị cao quí nhưng chưa chắc việc chúng ta làm đã có giá trị hơn những ACE cấp lớp thấp hơn mình, thậm chí những người chưa có LX đã thua kém chúng ta đâu. Bây giờ chúng ta trở lại với việc Thiển và cầu nguyện vừa qua. Tuyệt đại đa số ACE chúng ta đã hiểu sai về ý nghĩa của việc chúng ta đã làm, có người đề nghị chúng ta sẽ Thiền và Cầu nguyện mỗi ngày cho đến khi nào dịch bệnh chấm dứt thì mới thôi; có người hỏi tôi bao giờ thì chấm dứt dịch bệnh …..

Trong lời kêu gọi của tôi, tôi đã nói rằng là dịch bệnh Corona không quan trọng, ngay cả cái chết cũng chưa quan trọng, vì ai rồi cũng phải chết, dịch bệnh không cần Thiền, không cần Cầu nguyện thì nó cũng chấm dứt bằng chứng là thế giới của chúng ta từ xưa đến giờ, rất nhiều lần bị những dịch bệnh còn kinh hoàng và chết chóc còn nhiều hơn lần này nữa như dịch bệnh năm 1918 loài người chúng ta đã chết hơn 5 triệu người, nhưng nó cũng đã tự chấm dứt. Có một điều chúng ta đáng suy ngẫm là nó có chấm dứt thật không? hay nó vẫn tồn tại đến nay và sẽ còn tiếp tục nữa trong tương lại, hết đời cha ông chúng ta, đến chúng ta và rồi cháu chắt chúng ta chẳng lẽ cứ phải tiếp nối chịu khổ đau vì những dịch bệnh, “thiên tai”, “nhân tai” cho đến bao giờ đây ??? Tất cả những “tai biến“ này đem đến cái mà chúng ta gọi là sự đau khổ. Sự đau khổ này đã được những vị “Đại Trí Huệ” người đã từng biết và thấy được Virus từ vài ngàn năm trước, những vị Đại lực, Đại năng, đã chỉ cho chúng ta thấy những đau khổ mà chúng ta đang phải lãnh nhận là từ đâu ra.

Không có Thiên Chúa, Trời Phật nào trừng phạt chúng ta cả, mà những đau khổ đó là do chính chứng ta tạo nên và chứng ta phải hứng chịu mà thôi “Gieo gió thì gặt bão” “gieo nhân nào nhận quả nấy” “chính tội lỗi của các người sẽ trừng phạt các người” các người đây chính là chúng ta đó. Như vậy, nếu không muốn phải “gặt bão“ thì chúng ta đừng “gieo gió“ nữa, chỉ đơn giản vậy thôi. “Bão Covid 19“ đang tàn phá chúng ta vì chúng ta đã gieo “gió Corona” từ trước rồi thì bây giờ phải hứng thôi, và có thề sẽ còn những cơn bão chiến tranh, lụt lội, hạn hán, động đất …. có thể xảy ra nữa nếu chúng ta đã gieo những mầm độc này.

Chính tội lỗi của chúng ta đang quay lại trừng phạt chúng ta đó; vậy thì Cầu nguyện cho hết bệnh dịch này thì có ý nghĩa gì??? Chẳng khác gì chúng ta vay nợ xong chúng ta lại cầu nguyện cho được quỵt nợ vậy, tốt nhất ở đây là nếu chúng ta không muốn phải trả nợ thì chúng ta đừng vay. Trở lại các câu hỏi mình Cầu nguyện như vậy thì bao giờ dịch bệnh chấm hết, bao giờ có kết quả?., rồi chúng ta cầu nguyện đến bao giờ ….. những câu hỏi đó nhỏ lắm các bạn ơi vì cái quan trọng không phải là dịch bệnh, chúng ta không chữa cái ngọn vì chẳng bao giờ nó hết cả, mà chúng ta phải đốn cái gốc rễ của nó thì nó mới hết được.

Chúng ta muốn biết kết quả có tốt không thì chúng ta hãy nhìn vào chính bản thân mình, xem mình có thực sự khộng muốn “Gieo Gió” nữa không, mình có thay đổi gì không, mình có thương yêu anh em và mọi người nhiều hơn không, mình có còn chê bai, ganh ghét mọi người không, mình có còn tự cao, tự đại nữa không, mình có còn Tham Sân Si cho bản thân mình nữa không??? ……. đã được bao nhiêu % . Nếu mọi người chuyển được thì đó chính là phương thuốc duy nhất để diệt trừ khổ đau.

Vậy mỗi người trong chúng ta hãy tự đặt câu hỏi cho chính mình là cho tới hôm nay kết quả cuả tôi đã được tới đâu rồi??

CỐ GẮNG LÊN ACE ƠI, CHÚNG TA SẼ QUYẾT THẮNG.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *