Skip to content

‘Trường Sinh Học còn có nghĩa là học để hy sinh trường kỳ’

GARDEN GROVE, California (NV) – Để tưởng nhớ và tri ân đến công đức Đức Sư Tổ Dasira Narada, Viện Trường Sinh Học Dasira Narada vừa tổ chức tiệc sinh nhật lần thứ 172 của ông tại hàng Diamond Seafood Palace, Garden Grove vào chiều Chủ Nhật, 28 Tháng Mười, với sự tham dự của đông đảo môn sinh trong đại gia đình Trường Sinh Học, các bệnh nhân, thân hữu, cũng như các vị dân cử và giới truyền thông.

Sau nghi thức khai mạc, hai MC Hương Thơ và Luật Sư Trần Khánh Hưng giới thiệu đôi nét về môn Trường Sinh Học do Đức Sư Tổ Dasira Narada sáng lập nhằm giúp con người cải thiện sức khỏe và đời sống, nhân sinh quan và cái nhìn mới hơn về tâm linh. Để trở thành môn sinh của Viện Trường Sinh Học, học viên không những học được cách tự chữa bệnh mà còn giúp chữa bệnh cho người khác, giúp lan tỏa tình yêu thương đến với tất cả mọi người vô điều kiện.

Nghi lễ dâng hương do ông Tạ Duy Thành, viện trưởng Viện Trường Sinh Học Dasira Narada, ông Bùi Quang Khanh, bà Cao Thị Nhiều và bà Như Quỳnh thực hiện. Nghi thức này được xem là chiếc cầu nối thiêng liêng giữa mọi người nơi đây với Sư Tổ Dasira Narada, người đã khai phá một phương pháp chữa bệnh kỳ diệu, giúp cho thân khỏe tâm an, làm thăng tiến con đường sống tâm linh cho con người.

Ông Tạ Duy Thành, Viện Trưởng Viện Trường Sinh Học phát biểu trong lễ kỷ niệm 172 năm sinh nhật Sư Tổ Dasira Narada. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Tiểu sử Sư Tổ Dasira Narada, qua phần trình bày của cô Lê Kim, có thể tóm lược như sau: “Hàng năm vào ngày 24 Tháng Mười, những trung tâm, thiền đường Trường Sinh Học trên thế giới đều hân hoan tưng bừng lễ mừng sinh nhật Đức Sư Tổ Dasira Narada, người Tích Lan (Sri Lanka) sinh ngày 24 Tháng Mười năm 1846 trong một gia đình danh tiếng. Khi lớn lên du học Anh Quốc, tốt nghiệp tiến sĩ ưu hạng Xã Hội Học. Trở về nước tham gia vào chức vụ cao cấp trong chính phủ. Nhưng với mong muốn vĩ đại là giải tỏa sự đau khổ cho nhân loại, ngài đã từ chức để tìm đường tu học, hầu đạt được những gì ngài mong muốn cho nhân sinh. Ngài đã từ bỏ tất cả, một mình đi đến dãy núi Hy Mã Lạp Sơn, ở trong một hang động 18 năm trời để có thể tiếp xúc được với nguồn năng lượng kỳ diệu trong vũ trụ, để tìm cách giúp khai thông mọi bế tắc cho con người từ thể xác lẫn tâm linh.”

“Sau 18 năm nhập thất khổ luyện ngài đắc đạo và tự khai mở được luân xa, đặc biệt là ngài tìm ra được chìa khóa giúp khai mở luân xa cho người khác mà không phải khổ công tu luyện nhiều năm như các bậc tiền bối. Chính nhờ ngài mà ngày nay việc khai mở luân xa, hưởng thiên điển được dễ dàng, lịch sử của môn Truờng Sinh Học được bắt đầu từ đây. Sau khi đắc đạo, ngài đi khắp nơi trị bệnh cứu người, và cũng trở về quê huơng Tích Lan tiếp nhận người đệ tử trẻ 18 tuổi, theo ngài về lại dãy Hy Mã Lạp Sơn để truyền dạy phương pháp tu luyện để tu tự chứng, rồi ngài lại tiếp tục ra đi trị bệnh cứu người. Sau 18 năm trở lại ngài vẫn thấy người đệ tử chưa chứng đắc, chưa tự khai mở được luân xa, ngài bèn khai mở luân xa cho đệ tử, truyền dạy lại tất cả môn học này và căn dặn rằng sau này nếu có cơ duyên hãy truyền bá môn học này để giúp ích cho mọi người. Sau đó không ai biết ngài đi đâu, và không ai gặp lại ngài nữa, đó là năm 1924.”

Ông Tạ Duy Thành, viện trưởng Viện Trường Sinh Học, cho biết: “Trường Sinh Học còn có nghĩa là học để hy sinh trường kỳ, học để sống bằng tấm lòng của mình, để sống hòa đồng với mọi người, học trường kỳ để thấy rằng Trường Sinh Học không có lớp cuối cùng, cuốn sách không có trang cuối cùng. Học mãi sẽ thấy rằng sự thay đổi của con người mỗi ngày sẽ khác đi, với chiều hướng tiến lên và tình thương con người ngày càng rộng mở hơn, chia sớt cho tất cả chúng sinh, tạo ra cuộc sống cho mọi người tốt đẹp hơn. Môn học này có giá trị cho cả thể xác lẫn tâm hồn.”

Ông Anthony Trần xúc động chia sẻ về bệnh của mình, nay đã qua khỏi nhờ tập thiền tại Viện Trường Sinh Học. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Đến tham dự chương trình, một số môn sinh của Trường Sinh Học đã lên chia sẻ lại cùng mọi người kinh nghiệm vượt qua bệnh tật nhờ áp dụng phương pháp của Trường Sinh Học.

Ông Anthony Trần, một môn sinh của Trường Sinh Học, qua Mỹ từ năm 1975, cho biết: Cũng giống như mọi người, ông tin vào y học tiến bộ của Mỹ, qua thử máu, chụp hình CT Scan mới biết mình bị ung thư bướu ác tính, không giải phẫu được. Ông từng xạ trị 5 ngày và 8 ngày hóa trị liên tiếp tại bệnh viện UCI, nhưng bướu vẫn không thay đổi, to bằng củ mì, chẹn ngay giữa nhiếp hộ tuyến, đi không nổi, ngồi không được. Cũng thời gian đó, ông lại bị khủng hoảng tinh thần trầm trọng khi biết tin vợ ông bị bệnh ung thư phổi.

“Còn nước còn tát, tôi theo cách chữa của Trường Sinh Học là không lo lắng, buồn giận, học và thực hành thiền hàng ngày, đổi cách ăn uống, không ăn những gì nguy hiểm, cuối cùng mới là uống thuốc. Điều ly kỳ tôi muốn nói là cái bướu ác tính dài 6 in ngang 4 in mà khi tập thiền, sức mạnh của thiền làm bể ra một cái lỗ ở giữa bướu, các bác sĩ hết sức ngạc nhiên. Hiện nay sức khỏe tôi rất tốt, và là bướu lành, hy vọng tuần tới sẽ có kết quả tốt do các xét nghiệm đem lại. Hiện tôi vẫn đi bộ và làm việc bình thường. Xin cảm ơn Truờng Sinh Học, cảm ơn thầy Thành, và cũng xin mọi người có bệnh, hãy lắng nghe và tin tưởng nơi Trường Sinh Học, sẽ có kết quả,” ông Trần xúc động kể lại.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Tám bị ung thư gan đã 5 năm, khi đến với Trường Sinh Học là bệnh đã trở nặng. Tuy nhiên, sau một năm đến học, được thầy và huynh đệ tận tâm hướng dẫn, cùng với sự siêng năng tập luyện, ung thư dừng lại không phát triển thêm nữa.

Ông cho biết: “Với phương pháp mới hiện nay là RF-Apps (Radio Frequency Applications), không mổ mà đốt cháy các tế bào ung thư, lấy ra khỏi cơ thể. Tôi làm được ba lần như vậy. Năm nay các bác sĩ quyết định không làm nữa, vì các xét nghiệm mới nhất cho thấy các tế bào ung thư trong người tôi hầu như không còn. Hiện nay sức khỏe tôi rất ổn định, không đi xạ trị và hóa trị nữa.”

Ông Tám nói tiếp: “Bệnh tật nếu chữa hết rồi vẫn chưa đủ, phải biết chuyển hóa cái tâm, con người mình biết hướng đến nhiều việc thiện lành hơn, đó mới là căn bản. Có những khi ông thầy chữa bệnh đến 1 giờ sáng, còn người bệnh là vẫn còn chữa, những tấm gương như vậy giúp mình thấy được cái ơn của người khác giúp mình, làm cải hóa con người mình nhiều lắm.”

Ông Nguyễn Đức Cữu, cư dân Garden Grove, cho biết ông mổ tim 11 năm trước, thêm ung thư nhiếp hộ tuyến, ngoài việc chữa bệnh theo y khoa, nay ông vào Trường Sinh Học, được mọi người giúp đỡ, và gắng sức tập nhiều hơn nên cảm thấy đời sống thanh thản, tâm hồn được yên bình và nhiều niềm vui hơn, thiền để nhận được nhiều năng lượng hơn. “Tất cả mọi người đều hy sinh giúp mình vô vụ lợi, đó là điều nhận được nhiều nhất khi vào Trường Sinh Học này, ngày nào không vào đây lại thấy nhớ và thấy thiếu cái gì đó trong người!” Ông nói.

Ông Cữu vui vẻ kể thêm :“Trong nhà tôi có con là bác sĩ, lúc đầu cháu không tin mấy vào cách chữa này, cho người em theo để xem cách chữa bệnh như thế nào. Sau khi thấy và hiểu được, cháu vui và thường khuyến khích tôi đi để tập thiền và tích cực chữa bệnh nhiều hơn”. (Văn Lan)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *